Tuesday, October 11, 2016

Cái Ngọc Hiệp bạn ơi !!!

Bạn Cái Ngọc Hiệp thân mến,

Bạn bè 3/72 Thủ Đức một thời xa xưa thân mến , Cuối cùng , những con nhạn la đà đã cùng về trong cái đại đội 32 trần ai khoai cũ ngày đó vô cùng mến thân ,

Thưa các bạn đồng khóa ,

Tất cả đều đã xa, chỉ duy nhất một điều là Cái Ngọc Hiệp , người ban hiền hòa của 372 chung ta mới vừa nằm xuống …! Mình nhớ mới ngày nào, bạn bè đưa tin trên forum ,Cái Ngọc Hiệp được tìm thấy ngất lim trong xe bên vệ đường … cái tin làm mình thảng thốt…, thì ra trong lẽ vô thường của đất trời, ở đâu cũng như nhau, không phân biệt Việt kiều hay là “Việt gian”… không phân biệt thiên đường XHCN hay là nơi cái đất nước của người bốc lột người … Rồi sau đó nghe thêm, truy xuất từ cellphone của bạn, Hiệp đã lịm như rứa từ ba tiếng đồng hồ trước đó vì người khách nhận cuộc gọi của bạn sau cùng cho biết thêm là bạn nói hơi mệt nên xin hẹn chậm chút xíu sẽ đi đón khách sau (!?) … Ai đó nói bạn chạy Uber taxi, có người nói không phải, thật ra sau này bạn bè hiểu thêm bạn chạy “xe taxi ôm”, tự biên tự diễn, không phiền hà ai cả… Mình nghĩ vui, chạy Honda mới ôm chứ taxi ôm làm chi cho mệt rứa hè !? … Mình đã đọc tin xấu của bạn trong một ngày ở nhà một mình , trong không gian yên ắng, lòng chùng xuống văng vẳng tiếng ai hát …“ Anh nằm xuống sau một lần đã đến đây đã vui chơi trong cuộc đời này , đã bay cao trong vòm trời này … Rồi nằm xuống không bạn bè không có ai … 
Đúng vậy, khi biết Hiệp sẽ ra đi sau khi rút ống thở vì …hết tiền bảo hiểm y tế … mình bỗng chạnh long nhớ tới bài hát quen thuộc của TCS hát về ông trung tá Lưu Kim Cương hồi Mậu Thân … Thời gian thì xa cách nhau, danh phận thì có khác nhau, nhưng sao thấy chung nỗi bồi hồi xót xa “Rồi nằm xuống không bạn bè không có ai … Mặc dù lúc sinh thời, bạn vui vẽ vui chơi mọi nơi mọi chốn, họp đồng hương Kiên Giang bạn đương nhiên tham dự, nhưng hội đồng hương An Giang bạn cũng chơi luôn … Ở đâu, ở đâu bạn cũng là người vui nhôn… Mình chỉ nhìn trong ảnh thôi, nhưng hình dung bạn mình sinh động lắm, tiếu ngạo giang hồ vô cùng lắm , gần như lúc nào với bạn bè Hiệp cũng là người gây sóng … Vậy mà đâu ngờ, Hiệp nằm xuống lặng lẽ bên con đại lộ đó, một mình...một mình bạn lặng lẽ trong chiếc xe thân thuộc của mình .. Cái Ngọc Hiệp ơi ! Nơi quê nhà khốn khó này, cho tui được khóc bạn bằng những giọt nước mắt âm thầm trong lòng già này bạn nhé !... Làm răng ngờ được mới ngày mô đó, tụi mình xi lô xi la trong ngôi trường Bộ Binh thân yêu đó, bây giờ tụi mình đã bắt đầu xếp hàng đưa tiễn nhau … Thôi thì cuộc đời nó vốn vậy ! Mình, và chắc là các bạn 372 mình nữa, xin chúc Hiệp với “cuộc viễn du mới” nhiều và nhiều may mắn ! Nơi đây, cầu mong chị Phương ở lại cố gắng xoay xở với cuộc sống chắc chắn sẽ quạnh quẻ hơn trước nhiều ! Còn với bạn bè 3/72 của chúng ta, xin được phép tri ân nghĩa cử rất thực tế của các bạn với chị Phương, với gia đình còn lại của Hiệp. Tuy nhiên, vẫn mong được tiếp nối ý kiến của Nguyễn Thành Long TQLC hôm nào, về một vòng hoa, dù sao, cho bạn Hiệp của chúng ta ... Cuối cùng xin cảm ơn Nguyễn mạnh Cường đã gởi cho mình những hình ảnh cá nhân của Hiệp để mình hồi ức thêm về người bạn cùng đại đội 32 xưa . Cùng cảm ơn Nguyễn Tuấn Khanh đã cho mình biết thêm nhiều điều về cuộc sống sau này của Hiệp . Xin cùng chúc bạn bè mình và gia đình đồng an lạc .

Thái Huỳnh 322 sg .

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010