Thursday, April 14, 2016

Bùi Quang Quý ơi, tui kêu bạn đó !!!

Bùi Quang Quý ơi, tui đang kêu bạn đó , bạn có nghe không ? Chắc là bạn không nghe , vì tui biết giờ ni bạn đang lu bu tiếp bạn tiếp bè, cũng có thể bạn bận làm thủ tục giấy tờ chi đó hay là đang những suy tính chuẩn bị cho "cuộc đời mới" của mình ...
Mình là Huỳnh đây, thằng bạn 322 người Huế thấp lùn, lồng mày hơi hung dữ ...Là cái thằng 322 mà mỗi lần đi bãi về , ngang qua chambre 321 vẫn thích dừng lại một chút, nghễnh cổ nhón gót dòm vô, coi mấy thằng 321 đang làm chi trong đó, ...rồi chõ mõ vài câu bông đùa, chọc ghẹo, có nhiều như thế làm tụi mình trở thành thân quen ...Cho nên, không phải tự nhiên, mà Nguyễn Minh Phước thiết giáp, "nhà báo Bắc Cali" mấy năm trước vể SG bỗng đi kiếm thằng Huỳnh ngoài quán cà phê Chợ cây Quéo , đến nỗi Nguyễn Đăng Uynh, Trần văn Lâm của 321 phải hỏi, "Ủa hai thằng cha nầy làm sao quen nhau dzậy ta ?" ...
Mình còn nhớ ngày nào forum khóa đang giai đoạn chiêu mộ những anh hùng lương sơn bạc, bạn xuất hiện không phải là sớm lắm, nhưng khi nghe có Quý 321 mình đã nhớ lung lắm, họ và chữa lót thì mình hơi mơ hồ, nhưng tên Quý 321 thì rõ ràng không lầm được , dáng nhỏ gọn, mắt nhìn hiền từ, miệng lúc nào cũng như muốn cười, nhỏ nhẹ từ tốn trong nói năng ....Còn chi nữa, đương nhiên lời ăn tiếng nói thì không thể nào bằng Phước " nhà báo" được rồi...Cũng đúng thôi, nhà báo nói láo ăn tiền mà phải " chẩu mõ " thôi, phải không cha thiếu úy thiết giáp ...
Mà đúng là cuộc đời vô thường quá ! Mình nhớ mấy hôm khi trước Trần văn Liêm post danh sánh trai hè nhà Hoàng Cao Luân, mình còn đọc thấy tên của Quý, ghi danh tham dự hai người ... Rứa mà bây giờ bạn đột ngột bỏ cuộc chơi ... Đành rằng tuổi tụi mình cũng gần cán mốc bảy mươi để lãnh cái bằng "thất thập cổ lai hy " ...Vậy mà ai ngờ bạn đã vẫy tay chào nhau bất ngờ đến như vậy ...
Cũng đành rằng đời sống là vô thường , nhưng Quý biết không ? Cái cách bạn ra đi làm cả khóa ngỡ ngàng, rất là ngỡ ngàng !
Rồi vài bữa tới đây, lúc các bạn mình họp nhau tại "trại hè" nhà Hoàng Cao Luân đương nhiên sẽ có một phút mặc niệm cho Bùi Quang Quý 321. Nhưng không chỉ chừng đó, bạn bè của Quý,tụi mình sẽ cùng nghĩ..., vâng, tụi mình sẽ cùng nghĩ tới cái lẽ vô thường của đời sống con người, cái sự được và mất trong cuộc sống,...Có lẽ những tiếng cười tiếng nói khoát lác sẽ phải nhường bước cho những phút trầm ngâm, khi mà tụi mình đều đã đứng bên kia sườn đồi ...
Quý ơi, chỉ chừng đó thôi, bạn ra đi cuộc đời miên viễn, còn tụi mình, những bạn bè của Quý nơi đây, đương nhiên sẽ phải còn chiến đấu và chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng ...he he hu hu !
Cầu mong cho Quý sớm siêu thoát . Cũng mong Bạn có linh thiêng, hãy phò hộ cho bà xã và các cháu vững mạnh trong những ngày sắp tới ...
Chào Vĩnh biệt người bạn lính !
Thái Huỳnh 322

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010