Saturday, November 13, 2010

Viết Cho Nguyễn Thành Long 314

Long 314 ơi ! Trước hết xin được gọi tao mày với nhau cho thêm thân mật . Dù sao mình cũng là bạn bè của nhau , trong số 250 đứa của khoá 8 Ngô Quyền , trước cả 1000 đứa của 3.72
Tao gửi email này cho mày để nói rõ lý do tại sao không nhắc đến mày . Có hai điều .
* Sau khi được anh em chấp nhận cho vào nhóm , trong đó có công trận của Tươi nhiều lắm , tao có gửi vài lá thư đầu chào hỏi anh em . Nhận được tin nhau , anh em trả lời ngay . Tao mừng quá . Lá thư thăm hỏi sau , tao có nhắc đến mày , nhưng không thấy mày hồi đáp . Anh em Biên Hoà với nhau mả. Tao buồn lắm . Sau mấy lần đi uống cà phê với Nguyễn ngọc Long , Tân Vạn , Ngô Hồng Tâm , Tâm nhũi , tụi nó có nhắc về mày . Long kể , hôm qua Mỹ , đầu tiên nó ở nhà Bạch Tuyết , Pennsylvania . Rồi từ đó vợ chồng Bạch Tuyết lái xe đưa nó đến trường đẽ dự lễ tốt nghiệp con nó . Sau đó , Bạch Tuyết có gọi điện cho mày để nói về nó , nhưng mày ỡm ờ , không nhiệt tình lắm nên nó lại thôi . Hồi thi vào đệ thất Ngô Quyền ,Song Long ngồi gần nhau rồi vào thất 4 . Cũng như tao , Mỹ ngồi gần nhau rồi vào thất 3 . Con trai Ngọc Long tốt nghiệp ra trường , xin được làm ở San Francisco . Tết này nó về thăm nhà 2 tuần . Có lẽ nó nhờ bác Dũng con giúp đỡ trong thời gian làm việc bên ấy . Tâm nhũi kể về chuyện mày và Dũng con ở gần nhau mà không biết . Đến chừng đi đổ rác, chạm mặt nhau, mới nhận ra nhau . Tâm con là em rể Tâm nhũi , chắc mày cũng biết . Hồi ở Biên Hoà nó cũng nổi tiếng , vì nó là an ninh cảnh lực ở chi Đức Tu . Nó không học Ngô Quyền nhưng vì chơi chung với nhau nên thân quen . Lại còn có Tâm khỉ nữa , chắc mày biết . Hôm tết rồi nó có về Việt Nam , ba thằng tên Tâm gặp nhau cụng ly. Tâm nhũi kể Dũng con có chở nó đến nhà mày , cùng đi uống cà phê để cùng tâm sự . Anh em cách nhau nửa vòng trái đất vẫn đến tìm nhau để ôn lại qúa khứ , nhắc về kỷ niệm. Nếu không có gì trở ngại , có thể tháng 5 năm sau Tâm nhũi sẽ qua dự lễ cưới của con Tâm con .
* Trong phần nói về thầy Lê Quí Thể , tao định nói nhiều về bạn bè lớp thất 4 , trong đó có mày . Nhưng lá thư đã hơi dài . Hai bác cháu ngồi đọc, gõ hơn 3 tiếng đồng hồ , từ gần 14 giờ đến hơn 17 giờ . Bỗng dưng cúp điện , thằng cháu la trời "chắc tiêu hết rồi bác ơi !" Tối đến , có điện , tao mở máy ra xem lại . Hên quá , nó còn trong mục thư nháp . Sáng hôm sau , hai bác cháu gõ tiếp , hơn 1 tiếng nữa , rồi gửi đi .
Bạn bè mình còn nhiếu lắm chớ . Nhớ nhất là thằng Tàu , Giang Hưng . Tao với nó cũng có nhiều kỹ niệm . Rồi Nguyễn Hữu Hạnh , Nguyễn Hữu Đức , Tâm hột vịt , Thông , Thiên Thọ .... . Minh lùn tao gặp nó ở Vũng tàu , khi tao vào học khoá STLQ 21, nó khoá 20, chuẩn bị ra đơn vị. Mấy lần sau tao về phép , nghe bạn bè nói nó bị pháo dập chết ở căn cứ sư đoàn 25, Củ Chi . Phạm Ngọc Nhanh chơi chung với Giang Hưng , Đức , Hạnh... nên tao cũng quen thân . Hôm tất niên năm lớp 12, tụi tao đến nhà nó , lấy xe của gia đình , chở nồi niêu , xoong chảo, chén bát .... vào trường . Giang Hưng đứng ra nấu nướng . Sau này nghe bạn bè kể lại . Khi nó gần sắp chết , gia đình nó đưa nó về Việt Nam để được chết ở quê hương . Tao cách nó 2km còn không biết . Long kể khi nó hay tin , do Vân báo về, có đến cúng viếng thì gia đình đã chôn cất xong rồi . Minh ơi ! Nhanh ơi ! tao có lời xin tạ lỗi với tụi mày .
Đối với mày, hồi trước tao rất ít tiếp xúc nên không nhớ hết . Khi Tươi , Tâm nhũi nhắc lại , "Long chùa " , thì tao nhớ . Thằng Bình , con bác Vàng trưởng ga , ở gần xóm mày , cách nay mấy năm tao có gặp . Tao còn nhớ đến Tiên , Ái, hậu vệ số 1 , thủ môn số 1 , của đội bóng Ngô Quyền .... còn nhiều , nhiều lắm , tao sẽ nói ở những tập sau ... tập 2, tập 3, tập 4.... Tao là hậu duệ của Kim Dung , hôm trước rảnh rỗi ngồi xem lại bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu dài bốn mấy tập , mỗi tập 45 phút , mỏi cả con mắt .
Tao viết hết ra đây những điều gì tao nghĩ , để anh em mình hiểu và thông cảm nhau hơn. Chẳng còn bao năm nữa , giận hờn nhau chi . Tao xin lỗi mày . Mày cho tao gửi lời chia buồn đến gia đình bên chị về sự mất mát của người thân . Cầu chúc vong linh bác trai sớm tiêu diêu miền cực lạc
Hùng cận ơi ! mình xin ghi nhận ý kiến của bạn , nhưng với ý nghĩ khác : còn thở là còn viết . Viết hết mực , mua viết khác . Viết dùng để trả bài thì không bao giờ hết . Hẹn gặp nhé ..... ở Hóc Môn .
Lý Khôn Sơn ơi ! điều mình viết trong thư là nói về khoá học của mình ở Vũng Tàu . Mình học khoá STLQ 21 (Sĩ quan truyền tin lục quân 21) , từ tháng 5-74 đến 10-74 . Thi mãn khóa xong thì có quyết định về binh chủng cục sở . Từ Vũng Tàu mình về trình diện Tổng Nha Tài Chánh và Thanh Tra Quân Phí ở đường Gia Long . Tháng 11-74 nhập học khoá 48 sĩ quan căn bản HCTC ở huấn khu Thủ Đức . Thi mãn khoá , chờ kết quả thì tan hàng . Còn Sơn học khoá STLQ 23 , chắc nhập học sau tết , rồi tháng 4-75 tan hàng ?

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010