Thursday, August 19, 2010

Chào bạn Đổ Công Luận 324

Chào bạn Đổ Công Luận 324 ,


Đã hai ba tuần nay, đọc tin bạn đến với anh em 372 , mà mình chưa có lời nào chào hỏi bạn, mặc dù mình cũng 32 như bạn, trung đội 322 bụi đời sương gió. Cũng không biết vì sao ?! Ngày xưa tụi mình hay hát “tuổi ba mươi mà ngỡ như trẻ thơ ...” ( bài hát Trăng tàn trên hè phố), còn nay tuổi sáu mươi rồi đôi khi như con gà khờ , có lúc lờ đờ lờ đờ như đi hỏng đất ... Lý
vo đơn sơ như vậy thôi !
Nay mình xin chào bạn bằng một lời cảm ơn, về những giòng thư bạn viết cho bạn bè , cảm động lắm. Có thể vì bạn viết rất hay,như một nhà văn, nhưng chắc chắn nhất, là bạn viết rất thật, rất chân thật. Những chuyện thật của người lính trẻ, đó là nói chuyện hồi xưa, còn nay thì những người lính đã già, ngồi hát bài buồn nhớ quê hương như có lần Hùng Nhô đã nhắc đâu đó . Thật vậy, mình như tìm thấy mình lãng vãng đâu đó trong những hình ảnh mà bạn đã nhắc lại . Mong rằng nhiều bạn khác cũng đã cảm thấy như mình vậy !
Bạn Luận thân, ngày Lê Thành Tươi post hình "già" của bạn lên forum và hỏi anh em có biết ai không , thì mình cũng như các bạn khác đều xin chịu . Nhưng mình cũng cứ tưởng tượng và "room" lại 38 năm về trước, ngày tụi mình còn trong trường, để thử hình dung ngày đó ông già này là thằng svsq như thế nào . Và rất vui, khi thấy hình bạn mặt đồ vàng đứng trước cổng đđ 32/34, mình tự cười thầm, lạ quá, không biết cái gì đã giúp mình tưởng tượng gần đúng ra bạn . Không lẽ có một định mệnh nào đó đã gắn kết những thằng con trai đó lại với nhau ? Mà sao chỉ có học hành với nhau chỉ sáu tháng mà lại nhớ nhau nhiều đến vậy . Để khi già đầu rồi lại chụm đầu vào nhau trong cái forum mơ hồ này để ơi ới với nhau chuyện tào lao .
Nơi đây mình xin mừng cho bạn một gia thất rất đường hoàng và đông vui . Bạn bè mình hiện nay có "em" chưa có bà nào, như Hoàng văn Kỹ ở 33, còn bạn ẳm luôn hai bà coi bộ gọn gàng quá hén. Đã vậy còn hăm he vác bao gạo 50 ký khoẻ re . Ừ, mong cho bạn tỉnh táo để vác bao gạo chơ đừng táy máy vác một "em 50" nữa thì hơi mệt đa nghe ! Đừng có mà bắt chước DNtrung bên Mĩ, vừa bợ em gái của NTNam , kể ra có forum này cũng đỡ Trung hí , sẳn đây xin chúc bạn Trung hai-ba mươi năm hạnh phúc, he he he !
Bạn Luận , bạn có nhắc đến Ng Hoàng Vũ 324, mình xin nói một chút về Vũ . Thật tình ngày xưa hình như mình cũng chưa ừ hử gì với Vũ, nhưng đến khi nhìn tấm hình tiểu đội mấy đó của Vũ đang chà láng mấy cái hố cá nhân bên champ trung đội 324 thì mình nhớ và hình dung ra con người Vũ liền. Nhỏ nhắn, hiền hoà, áo quần hơi lùng xùng . Sau này hai đứa thỉnh thoảng có gọi cho nhau , kể từ đó mới bắt đầu làm quen nhau, vui không ?! Và nhớ nhất, có lần Vũ gọi cho mình, "Ê, Huỳnh ơi, tui đọc trên mail thấy nói B'Hùng sắp về VN, ông nhắn mail cho nó nói có tui ở dưới này nghe, ông cho nó luôn số di động của tui luôn nghe để về nó gọi cho tui!". Thiệt thà dữ hôn ! Đặc biệt hơn có buổi sáng, Vũ gọi rất sớm, "Huỳnh ơi, ông có nghe gì chưa ?", mình ngạc nhiên, cứ tưởng Vũ lại nhờ nhắn thằng bạn nào bên kia sắp về thăm , nhưng không phải, "Lê Công Định bị bắt rồi ông hay tin chưa ?", mình biết liền là Vũ nói đến anh chàng luật sư " bất đồng chính kiến" mới bị bắt mà báo mạng đã đưa tin ngày hôm qua, "biết rồi , mà có gì không ? ", Vũ dè dặt,"không có gì, nhưng tui thấy ông hay lên forum nên dặn ông cẩn thận ...". mình suy nghĩ, bạn mình chu đáo quá, cẩn thận quá, lo lắng cho anh em quá, hèn gì có email trên forum mà chưa bao giờ dám lén phén với bạn bè . Đó, bạn thấy anh em mình tội chưa, khi không tự nhiên đi lo cho mấy thằng bạn già . Cảm động quá phải không ? Kể ra chuyện này, không biết mấy bạn bên "ngoại" hay ăn to nói lớn có cười mấy thằng bên nội tụi mình không? nhưng đó là sự thật...phải không ?! Sự thật của những bạn bè đang còn "trong cuộc", không phải mấy cái "chi cuộc" hồi xưa của mấy ông cò nhà mình ...
Nhân đây mình cũng thông tin cho bạn về Hồ văn Tiên 321, vẫn SG, đang mở cours kèm học sinh ở nhà , coi bộ lai rai được cho nên thấy rất là
lu's bu, bạn bè kêu hơi bị khó . Mình kèm theo đây hình Tiên đang hát Thà như giọt mưa khi chàng đã sáu mươi , đầu năm 2009. Cùng kèm theo hình Tôn thất Huy cũng 324 và Nguyễn cảnh Quy 34, tháng 5/2009 tại SG.


Thôi tạm thời như vậy, muốn viết dài hơn cho bạn đỡ thiệt, nhưng mệt quá rồi . Hẹn gặp nhau , lúc nào LTTươi "hạ giang Nam sg" thì đu theo hắn để hội ngộ với bạn bè dưới này .


Chúc gia đình bạn vui khoẻ, chúc toàn khoá khoẻ vui !
thái huỳnh 322 .


tbút :

- À Quên, hỏi bạn một cái, đầu thư bạn nói đọc thư TQuan xúc động quá, chuyện này hơi lạ đó nghe . Xưa nay, anh em đọc thư TQ toàn thấy nói bà lơn chuyện bà này bà nọ, rồi chuyện sức khoẻ...dai nhách... Nay nếu có một cái thư đàng hoàng của Quan thì mong bạn trình ra cho bạn bè xem đặng học hỏi . Sic .

Hình không gởi được, đường truyền rề quá , bữa khác .

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010