Tuesday, March 8, 2011

HỌP MẶT NGÀY 5-3-2011

Hôm nay , ngày 5-3-2011 , nhằm ngày 1-2 Tân Mão , Bá Hùng , Tá Hùng tổ chức cuộc họp mặt với anh em 372 tại Sài Gòn . Đây cũng là cuộc chia tay của Trung Thuận với thân hữu 372 , trước ngày sang định cư ở Hoa Kỳ , ngày 25-3-2011 .Đúng một tháng sau tết , tháng giêng vừa chấm dứt . Ngẫm nghĩ lại thời gian trôi nhanh quá . Mình nhớ lại tháng 3-1973 , một ngàn cánh chim 372 tung bay khắp mọi miền tổ quốc . 38 năm đã trôi qua , với bao thăng trầm của đất nước . Bây giờ anh em có dịp ngồi lại trong căn phòng thân quen của nhà hàng Tây Phố để cùng nhau ôn lại quá khứ vui buồn , kỷ niệm của một thời máu lửa .
Hơn 9 giờ sáng AM , mình bắt đầu khởi hành theo hướng xa lộ Sài Gòn . Tiết trời hôm nay dễ chịu , không oi bức , nắng nhẹ . Tin dự báo thời tiết đang có một vùng thấp hoạt động ở hướng nam quần đảo Trường Sa . Cũng có một đợt không khí lạnh yếu đang thổi vào phía bắc . Chiều hôm qua ở Sài Gòn đã có cơn mưa trái mùa kéo dài khoảng 30 phút , nước đủ tưới thắm mặt đất đang khô cạn . Hơn 10 giờ , mình đến ngã tư Hàng Xanh . Bây giờ phải gọi đúng nghĩa vòng xoay Hàng Xanh . Mình đang thong dong về hướng chợ Bà Chiểu , vừa đi vừa ngắm phố . Chậm mà chắc . Bỗng một chiếc tay ga nouvo vượt qua .Tay quái xế quần áo tươm tất, mái tóc trắng bạc . Chà ! anh già nào phong độ quá . Đến đầu đường Lam Sơn , hắn rẻ hướng nhà hàng Tây Phố . Ồ ! anh bạn già Hồ Văn Tiên . Hướng xa xa , Nguyễn Hoàn Vũ đã ngồi nhâm nhi cafê ở quán cóc vỉa hè , phía trước nhà hàng
- Đây , Nguyễn Hoàn Vũ trung đội 324 với tao . Hình như đây là lần đầu tiên mày gặp lại nó . Hôm họp mặt với Diệp Ngọc Trung ở đây còn có Nguyễn Ngọc Lan
- Hai vợ chồng tao trọ ở cái khách sạn mini gần bên , vừa đến đây . Đầu năm có thời giờ rảnh rổi , vợ chồng tao cùng vợ chồng Bá Hùng , Trung Thuận đi du lịch Nha Trang , thăm Nguyễn Ngọc Lan . Tụi tao ở lại đây vài hôm để gặp mặt anh em
- Mình chẳng còn thời gian bao lâu nữa , anh em gặp nhau như vậy là quý rồi
Rồi có thêm Phan Chi , Trung Thuận , Bửu Vân , Huỳnh Văn Bền , Lê Thành Tươi ... Bỗng chuông điện thoại của mình reo lên , số máy 17100...
- Alo , Luận đây , xin lỗi ai ?
- Phước 334 đây , mình gọi cho cháu Hải ở Biên Hòa không được , vội gọi cho bạn đây
- mình đang đến để họp mặt với song Hùng , anh em còn đang ngồi uống càfê ở bên ngoài . Chờ đông đủ rồi nhập tiệc
Hai anh em nói chuyện về Kiến . Phước nhờ mình chuyển máy để gặp Bá Hùng và phu nhân Ngọc Bích . Phước cũng muốn tiếp chuyện với Lê Thể , Phan Thế Hùng bạn bè chung trung đội 334 . Nhưng hai bạn ấy chưa đến
11h 30 anh em đến khá đông đủ , chủ toạ mời tất cả vào phòng tiệc . Cuộc họp mặt lần này , anh em đến dự đông đảo nhất : 26 HT và 4 phu nhân .
ĐĐ 31 có Phan Chi đại diện . Đề nghị Nguyễn Mạnh Cường hiệu đính alị . Phan Chi thuộc quân số đđ 31
ĐĐ 34 có Nguyễn Thành Cứ 342 , Nguyễn Thành Công 341 . Lần này có 3 khuôn mặt mới của trung đội 341, do Nguyễn Thành Công giới thiệu
Du Văn Hớn .
Tăng Minh Tâm
Nguyễn Văn Sơn
Cả 3 anh em cùng về CSQG cùng với Bá Hùng , Trần Văn Lâm . Lần họp mặt này có 5 ông cò
Đặc biệt có HT Tống Thanh Hà k5.72 . Hà là thành viên của ban văn nghệ trường bộ binh TĐ ngày trước . Hiện anh là một nghệ sĩ , hoạt náo viên nổi tiếng của các phòng trà văn nghệ ở Sài Gòn
Số anh em còn lại là quân số đđ 32 , chiếm ưu thế là 322
Mình bấm máy để Lê Thể 334 tiếp chuyện với Phước . Lại nhắc nhở về kỷ niệm ngày xưa , về anh em cùng trung đội , kẻ còn người mất .Mình bổ sung thêm cho danh sách 334 . Lâm Văn Sơn , bạn cùng quê , đang ở Texas . Đỗ Đăng Côn ,bạn cùng thời trung học Ngô Quyền , đã chết ở Mỹ cách đây vài năm . Mình nhớ Đỗ Đăng Côn , vì lúc trước , chỉ huy trưởng trường HCTC là trung tá Đỗ Đăng Cam .
Bá Hùng trình bày lý do cuộc họp mặt và đề nghị điểm danh . Mình rót một ly bia đầy đặt giữa bàn và mời anh em đã ra đi trước về chung vui cùng bạn bè
Qua sự giới thiệu , ba ông cò mới tham dự của trung đội 341 này rất nổi tiếng .
Du Văn Hớn , khi tham gia chiến dịch , đã bị VC bắt sống cùng với Lê Văn Trường . Nhưng Trường đã hy sinh khi bị may miệng thả bè trôi sông . Hớn đã tự mở dây trói cột và thoát về với đồng đội .
Nguyễn Văn Sơn đã anh dũng chống trả khi bị TĐ Tây Đô tấn công trụ sở uỷ ban xã và được tư lệnh quân khu gắn anh dũng bội tinh
Anh em bắt đầu nhập tiệc . Bia chai được khui ra . Chai couvoisier VSOP của Chi và chai gold lebel 18 do Tá Hùng mang đến được bật nắp . Lại bắt đầu nhắc chuyện xưa cũ , chuyện của 38 năm về trước . Anh em thảo luận theo từng nhóm
Tống Thanh Hà bắt đầu trổ tài , vừa gảy đàn và cùng anh em đồng ca bản CON ĐƯỜNG VUI . Bài hát này hồi trước SVSQ nào cũng thuộc . Bây giờ có khúc nhớ khúc quên . Cho phù hợp với tuổi tác của anh em , bài 60 NĂM CUỘC ĐỜI lại được nhắc đến . Tống Thanh Hà đề nghị Hồ Văn Tiên , Hoàng Vân Kỷ cùng trình bày bài THÀ NHƯ GIỌT MƯA để tặng anh em . Bài hát này được ra đời cũng là lúc bọn mình đã vào quân trường TĐ .
Nguyễn Trung Thuận cũng phát biểu lời chia tay với anh em , hẹn cũng sẽ có ngày quay về
Hơn 13h , Nguyễn Hoàn Vũ và phu nhân xin phép về trước cho kịp chuyến xe đi An Giang . Hẹn gặp lần sau Vũ nhé !
Mình cũng mời Nguyễn Thành Công , ngày hôm sau chủ nhật 6-3 , cùng mình và anh Hường , chiến hữu cùng đơn vị , về thăm chiến trường xưa ở Vĩnh Bình , và thăm viếng anh Lợi , anh cả của đơn vị đang về thăm quê hương , chủ yếu thăm mẹ già 96 tuổi . Công xin lỗi không đi được vì bận công việc . Hẹn lần sau Công nhé !
Lần lượt anh em xin cáo từ để về gia đình lo công việc hàng ngày . 15h , mình cũng xin phép về để chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai . Tạm biệt Bá Hùng . Tạm biệt Tá hùng . Cho mình gửi lời thăm tất cả anh em ngoại biên . Mỗi lần họp mặt lại có thêm tin tức của anh em . Lê Thể vừa đưa tin tức của Lê Kim Phong 334 . Mình vừa nói chuyện với Lâm Văn Sơn . Nó nói vẫn nhớ anh em , nhận biết nhau : Đàm Hữu Phước , Lê Thể , Đỗ Đăng Côn ... Cầu xin thượng đế cho anh em chúng mình vẫn mạnh khoẻ , tinh thần minh mẫn để nhớ nhau hoài

Luận 324

ĐỖ CÔNG LUẬN

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010