Sunday, March 13, 2011

TIỆC CHIA TAY VỚI SONG HÙNG VÀ TRUNG THUẬN

Qua thư mời bằng email gửi lên group 372 cũng như tin nhắn của Hùng cận , anh em 372 quốc nội có tổ chức tiệc chia tay với Bá Hùng, Tá Hùng và Trung Thuận . Để tránh cái nóng oi bức của tháng 3 ở Sài Gòn , thời gian họp mặt được ấn định lúc 17 h ngày 13/3 tại nhà hàng Như Ý , địa điểm mà ngày 27 tháng chạp năm canh dần , 30/1/2011, anh em có cuộc họp mặt với Lý Khôn Sơn
14h trưa , mình đã bắt đầu khởi hành . Trưa nắng chói chan , không phải giờ cao điểm nên mình thong dong trên xa lộ Biên Hoà - Sài Gòn mà không sợ kẹt xe. Chuyến đi này vừa đến gặp . gỡ với anh em , mình vừa lo công việc của gia đình . Trước mắt là nạp năng lượng cho quý tử . Kế đến là vào Chợ Lớn trao đổi với đối tác làm ăn . Sau đó , là đến nhà hàng Như Ý, góc Trần Quốc Thảo - Lý Chính Thắng lai rai với bạn bè . Ba trong một . Cụm từ này bây giờ hơi thông dụng . Một đĩa phim dvd , mp4 , ép vào 5 bộ phim gọi là đĩa 5 trong 1 . Một đĩa dvd ca nhạc gồm có 4 ca sĩ với mấy chục bài hát gọi là đĩa 4 trong 1. Lúc này , đi vào nội ô phải tránh giờ cao điểm , giờ tan sở , tan trường . Dân số Sài Gòn bây giờ đã là 8 triệu , chưa kể khách vãng lai . Cư dân bùng nổ nhưng đất đai , đường xá vẫn có giới hạn . Hôm đi Trà Vinh về , 17h mình đã về đến bến xe Miền Tây . Nhưng đến 18h xe buýt mới thoát ra được vòng xoay Hàng Xanh . Từ bờ Tây đến bờ Đông mất trọn 1 giờ đồng hồ . Nếu tính theo kinh tế học , bao nhiêu đó thời gian nhân với hàng triệu con người , đã làm thất thoát của xã hội hàng khối tỷ đồng .
17h kém 10 phút , mình đã đến nhà hàng Như Ý . Đưa xe vào bãi giữ xe ở tầng hầm rồi mình lên lầu đến phòng họp . Vắng hoe . Chỉ có mấy em phục vụ mở đầu bằng câu : Chào chú . Lần này phải có tấm huy chương tích cực cho mình . Bấm điện thoại cho Quốc Hùng , hắn bảo từ từ anh em sẽ đến . Mình đứng trên ban công , nhìn xuống đường phố xe cộ dập dìu . Xa xa là nhà dòng Đắc Lộ , nơi Bá Hùng , Thái Huế ngày xưa tạm cư để lo việc đèn sách . Nguyễn Thành Cứ , chủ xị và phu nhân đang từ từ bước lên cầu thang . Rồi lần lượt có Hồ Liệu , Võ Văn Nghiêm , 2 anh chàng của ĐĐ 34 , lần trước không đến được vì bận việc riêng . Tiếp đến là Phạm Hồng Hải , Hoàng Vân Kỷ , Hồ Hán Thông , Bá Hùng ....Tá Hùng , phu nhân Bích Vân của Diệp Ngọc Trung không đến được . Tiếp tục có Lê Thể , Đặng Văn Vĩnh , Hùng cận , Trung Thuận . Sau cùng là Lý Kim Thanh . Tổng cộng là 12 HT và một phu nhân . Lần này số lượng HT đến dự ít nhất có lẽ vì buổi chiều anh em bận việc riêng cũng như thông báo có nhiều bạn chưa biết . Tiệc chia tay này do anh em quốc nội đãi , nên đến chung vui mỗi người đóng góp 100k vnđ , phần còn lại Nguyễn Thành Cứ bao sân . Anh em đến với nhau với cả tấm lòng . Sau lời phát biểu của Thành Cứ và Bá Hùng , anh em bắt đầu nhập tiệc . Đã thành thông lệ , một chai bia và một ly đặt giữa bàn dành cho anh em đã ra đi trước
Trước hết , anh em bàn thảo về việc giúp đỡ một người bạn của 372 : Lê Kim Phòng 334 , đang sống ở Huế và đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống . Vấn đền này do Lê Thể đề cập với anh em qua một bài viết đưa lên forum 372 . Lê Thể trình bày :
- Tin này do mình biết qua bạn bè đồng hương ở Huế cũng như sau chuyến về quê của Nguyễn Đăng Uynh . Thật sự mình xa Huế nay đã 14 năm , đang chờ bạn bè ở Huế đưa tin và hình ảnh của Phòng đến với anh em . Có lẽ bạn bè cũng chưa thành thạo sử dụng computer , công cụ thông tin hiện đại và hiệu quả nhất nên tin tức cũng chưa đến được
Anh em có ý kiến , cần có sự lên tiếng củ Lê kim Phòng để tránh trường hợp của Uynh lần trước , lúc đó mình chưa vào forum . Nếu có sự giúp đỡ về hiện kim , có thể sẽ được chuyển thẳng qua đường bưu điện đến bạn mình . Cần có tên tuổi , địa chỉ cụ thể để việc giao nhận được dễ dàng .
Bá Hùng cũng ghi nhận vấn đề này và sẽ có ý kiến để anh em bàn luận khi về lại CaLi . Anh cũng trình bày cho anh em rõ về văn hoá ứng xử của cộng đồng người việt ở xứ người . Văn hoá xã hội giuã hai bờ đại dương có những điểm tương đồng , những điểm khác nhau vì phong tục tập quán . Quan trọng là anh em cần có bài vở , ý kiến đóng góp cho nhau để forum 372 được trường tồn . Hãy đến với nhau vì cả tấm lòng của những người bạn chung cảnh ngộ , sau gần 40 năm mới tìm gặp nhau để san sẽ kỷ niệm yêu thương , giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống khi hoàng hôn đang từ từ xuống chậm .Bên xứ người cũng có nhiều hội đoàn , diễn đàn , forum .... Nhưng tồn tại chẳng được bao lâu vì bất đồng quan điểm , chính kiến
Mình cũng có trình bày vấn đề giúp đỡ TPB Bùi Văn Thiệt . Đã có một email gửi đến cho mình từ hội ái hữu đồng hương Biên Hoà với tựa đề DỪNG LẠI MỘT PHÚT , nội dung như HT Long đã nêu trên diễn đàn . Vấn đề là cần có thời gian xác minh . Qua báo chí đưa tin , có một hệ thống tổ chức chăn dắt người ăn xin , người già , trẻ nhỏ để lừa gạt , đánh vào lòng hảo tâm của mọi người . Nhân chi sơ tánh bản thiện . Họ còn lập chùa giả , cô nhi viện giả để nhận tiền cứu trợ của các tổ chức từ thiện , lòng hảo tâm của thập phương bá tánh . Chánh quyền đã cương quyết dẹp bỏ . Nhưng vì anh em đã thực hiện rồi nên mình thấy không cần bàn luận nữa
Anh em cũng góp ý kiến với mình nên giữ vững tin thần để có bài vở cho forum . Mình cũng xác định tiêu chí đưa ra từ đầu là sau 60 năm bôn ba trong cuộc sống , với khoảng thời gian còn lại của cuộc đời , mình đến với anh em để chia sẻ yêu thương , buồn vui , kỷ niệm trong đời . Nói như nhà phật , cuộc đời có hỷ, nộ , ái , ố , có vị mặn , đắng , ngọt , chua , cay ... Những điều đó trộn lẫn vào nhau tạo nên cuộc sống . Mình đã trải qua 60 năm cuộc đời , quãng thời gian còn lại hãy vui lên đi cho tâm hồn thanh thản , ưu tư phiền muộn sẽ không còn chổ đứng . Vững tin bạn nhé . Niềm vui nhất của mình lúc này là tìm được đại bàng và anh em đồng đội . Niềm hạnh phúc nhất là vui vầy bên con cháu . Nhiều email gửi đến chia sẽ với mình . Cảm ơn kỷ niệm
Đang chung vui với anh em , Bá hùng lấy điện thoại ra nghe , rồi chạy đi đâu mất tiêu . Lát sau , anh chàng trở lại bàn tiệc với túi xách đặt lên bàn
- Đây là quà của Bích Vân gửi cho người yêu dấu . Ảnh dặn em , mời anh Bá Hùng xuống nhận , em đừng lên , mấy ảnh sẽ ăn hiếp . Có anh , anh sẽ đưa tấm thân ốm yếu ra đỡ cho em . Tội nghiệp
Cả bàn cùng cười vui
19h 30 phút , mình xin phép anh em về trước vì đường xa . Tạm biệt Bá Hùng , Tạm biệt Trung Thuận . Chúc anh em lên đường bình an mạnh khoẻ . Ngày 18/3 Bá Hùng và phu nhân Ngọc Bích trở lại CaLi . Ngày 25/3 Trung Thuận và bà xã dấu yêu đến xum họp với gia đình con gái ở Sanjose . Một tấm ảnh chụp lưu niệm với Bá Hùng , Trung Thuận . Cái bắt tay tạm biệt với từng anh em . Mình lại lên yên quay xe về nhà . Đường xa 30km , gió mát hiu hiu . Xa lộ đèn điện giăng giăng từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn . Nhưng cái tên xa lộ không đèn vẫn chết danh trong lòng mọi ngưởi . 21h kém 10 phút , mình về đến nhà .
- Báo cáo huynh trưởng , đàn em đã về đến nhà . Tỉnh rượu rồi , tấm rửa xong sẽ viết bài cho anh em vì ngày mốt mình còn đi dự đám giỗ nhạc phụ . Đạo hiếu phải tròn
- Chúc HT ngủ ngon và có nhiều sức khoẻ để lo việc chung
Cảm ơn anh em . Cảm ơn bằng hữu . Một ngày vui vẻ lại qua
viết xong 02h AM ngày 14/03/2011
Luận 324

ĐỖ CÔNG LUẬN

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010