Saturday, April 16, 2011

Xin Chào Các HT Nội Ngoại

Các huynh trưởng,
Tôi thật là có lỗi về sự chậm trể trong việc báo cho anh em, việc tôi đã đến Mỹ.
Thưa thật thì thế này :
Tôi và bà xã chính thức đặt chân lên đất Mỹ vào lúc 3 giờ 30 chiều Thứ Sáu 25/3. Sau chừng một tiếng làm các thủ tục định cư tại sân bay San Francisco, con gái và cậu con rễ đã đón và đưa vợ chồng tôi về nhà lúc 6 giờ chiều.
Thời tiết San Jose "dàn chào" đàn em này bằng một cơn bão trái mùa ác thiệt. Cũng may là tôi đã được các con cho biết ; không thì chắc tôi chết cóng trước khi bước vào xe. Ai đời con người ta còn chân ướt chân ráo vừa mới giã từ cái nóng 33, 34 độ C của "Sài Gòn đẹp lắm..."; ông lại tát vào mặt thằng em khờ khạo bằng cái lạnh 8 độ với những cơn gió lạnh buốt não lòng.
Nhưng, than thì than vậy ; chứ nếu âm mấy độ, em cũng ráng gồng. Cali có lạnh bằng Philadenphia ? Ohio của Đào Danh Đức có lạnh bằng Canada của Nguyễn Kim Thắng ? Tám độ C hay âm bao nhiêu độ C con người ta vẫn cứ sống được ; miễn là nơi ấy có cái không khí trong lành và một bầu trời mà bất cứ loài chim nào cũng vỗ được đôi cánh tự do bay lượn thoải mái.
Từng ngày từng ngày qua, mới có ba ngày thôi, tôi đã có vẻ như hơi yêu nơi chốn vừa được đến. Thật là hồ đồ (khi ai đó cứ ngồi một chỗ) lại cứ già họng la toáng lên rằng : "Nước Mỹ có gì hay đâu ?". Xin mời ! Nếu bạn đến được, hãy đến. Đến đi, đến để tận mắt thấy; rồi hãy "phát biểu".
Sáng nay Thứ Hai, con tôi đưa bố mẹ đi làm cái thẻ an sinh xã hội. Cô bé nhân viên người Việt lịch sự cho biết : Thưa cô chú, theo luật mới, trong vòng hai tuần cô chú sẽ nhận được thẻ qua đường bưu điện vì mọi thứ cô chú đã thực hiện xong tại sân bay. Và thế là tôi được biết Tòa Thị chính San Jose nó như thế nào, nơi đâu là anh Lý Tống ngồi tuyệt thực và chỗ bán hủ tíu mì, bán vối giá nhẹ tựa lông hồng có 6 đồng 95... Mỹ 1 tô nhỏ !
Trở lại chuyện đã tới Mỹ mà bày đặt ôm bình hơi :
Tôi nghĩ đâu phải mình đi du lịch đâu. Mà đã khẳng định là mình đi định cư thì phải lo cho xong mấy cái lẻ tẻ : Thẻ xanh, thẻ an sinh xã hội, điện thoại cá nhân...Nay thì tôi mạnh dạn thông báo : Nhà mà tôi đang ở là nhà của con gái và con rễ tôi . Địa chỉ như thế này : 510 Saddle Brook Dr. # 41
San Jose, CA 95136 và số cellphone của tôi là 408.580-4175 (T-Mobile)
Các huynh SJ,
Mấy chuyện nhỏ đó tôi đã lo xong. Chuyện lớn tùy các huynh trưởng "vì em còn mới lắm chứ mấy anh ơi !"
Tỷ như có huynh trưởng nào đó thấy cái địa chỉ tôi đang ở mà cho là chẳng mấy xa xôi. Hoặc anh em nào đó ban ngày rãnh rỗi, với bất cứ chiếc xe cà tành 4,5.6 chỗ nào cũng được : Xin mời ! Cứ tới nhà tôi chơi cho biết và tôi sẵn sàng được hốt đi bất cứ nơi đâu (càng vui càng tốt). Vì hiện tại tôi chỉ có mỗi một việc là học sách thi viết.
Ht. Huế bđ, Ht. Nguyễn Bá Vinh, Ht. Nguyễn Khương Hoàn, Ht. Nguyễn Thành Long tqlc...Em chiều tất !
Cà phê Paloma thì hình như nó nằm ngay khu Grand Century thì phải. Ngồi phía ngoài (bên trái), ba mươi giây khói lửa thoải mái hơn ngồi bên trong nhiều. Còn vụ này, nói riêng với các huynh SJ : Hình như Thứ Bảy, 09 tháng Tư này có Lý Khôn Sơn, Phan Thành Đông, Phan Hồng Diệm và hình như có cả Bá Hùng nữa, sẽ mở cuộc Bắc tiến đấy ! Anh em phía Bắc phải phối hợp để nghinh...chiến thôi. Nói thiệt, tôi hơi già nhưng còn đánh được.
Thôi.
Đây là lời chào hỏi hơi dài dòng (của tôi) với các huynh trưởng ngoại.
Và cũng là báo cáo (cũng của tôi) gởi về những bản mặt vô cùng dễ thương và cả những gương mặt"chán chết đi được" mà tôi đã một thuở (và mãi mãi) hết lòng.
Hồi đó là tôi.Bây giờ là tôi. Cho đến sắp nhắm mắt xuôi tay vẫn là tôi :
Biệt động quân Nguyễn Trung Thuận.

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010