Saturday, October 16, 2010

Thăm Phan Trần Thắng

Thân ái cùng các bạn 372 Nội và Ngoại,

Chiều nay, mình đã nhận được khoản tiền các bạn bên Ngoại gởi về giúp cho người bạn không may Phan trần Thắng 341(TĐ1-LĐ3Dù), gồm 300 usd từ quỷ và 50 usd từ Nguyễn Thiện Đức , tổng cọng 350 usd.
Ngay sau đó, Huỳnh và Hùng cận cùng vào BV trao cho bạn Thắng toàn bộ số tiền. Thắng có viết vài hàng thăm các bạn mặc dù bạn cầm viết rất khó khăn do hai tay và chân phải bị sưng phù quá mức, chân trái không bị phù vì bạn đã để nó lại trên "đồi máu 1062 Thường Đức" vào một chiều ác liệt của tháng 10/74.(Khi xem hình mình gởi kèm,các bạn thử chú ý tay chân của Thắng !)

Hai vợ chồng bạn quá mừng và đã cùng khóc làm bà xã mình, đi theo làm "phát hướng viên", cũng rơm rớm khóc theo . Đó là sự thật, tiền về quá đúng lúc, theo mình biết hai vợ chồng Thắng đang bế tắt...Về chuyện này, mình xin nói rõ trong thư tới về cuộc đời không may mắn lắm của Phan Trần Thắng.

Nhân đây mình cũng báo cáo chuyện anh em bên Nội, sáng nay Lâm 321 cùng một số bạn đã vào thăm Thắng cùng trao khoản tiền 1.200.000 $vn mà các bạn đã góp lại khi hay tin Thắng nằm viện , vậy cộng thêm khoản do Hùng cận mang vào thì anh em bên Nội đã giúp thắng được ba triệu đồng "nội tệ", khoản hơn 150 $us một chút, khiêm tốn quá phải không ?! Thôi, anh em thông cảm nhau đi !

Sau khi giao tiền cho Thắng xong, Hùng cận về trước, vợ chồng mình ở lại tâm sự cùng bạn một lúc lâu. Thắng đã nói trong nước mắt lưng tròng, mà mình tin rằng anh thiếu uý Dù ngày xưa rất chân thành, "thật tình mình không ngờ lúc này mình còn có các bạn 372 Thủ Đức"; còn người vợ thì "mấy hôm nay các anh vào thăm làm mấy giường xung quanh ai cũng hỏi mấy ông đó là ai dzậy, anh Thắng sướng lắm !". Còn mình tự hỏi những chuyện nho nhỏ như vậy có làm các bạn 372 mình vui không ? Phần mình rất mong, trong lúc về chiều này, cố gắng để làm những điều nhỏ nhỏ đó ! Ngang đây mình cũng xin góp với Thắng một lời cam ơn bạn bè , 38 năm rồi không biết còn bao nhiêu năm nữa ?! Vâng, những bạn bè một lứa bên trời lận đận !

Mình dừng thư và chúc bạn bè mọi điều an vui .
Mình kèm theo vài tấm hình về Thắng .
Thái Huỳnh 322 .

* Chú thích hình :
- Hình 001, Ng Thành Công 341 vào thăm Thắng.
- Hình 5903, Huỳnh đọc thư Thắng viết.
- Hình 5904, Thắng trên giường bệnh, bạn mình nude khúc dưới, dùng gối che thân ...
- Hình 5905, các bạn nhìn hai bàn tay hộ pháp của Thắng,
- Hình 5909, những người "đàn bà " 372 .
- Hình 5911, vài hàng của Thắng thăm bạn bè .
- Hình 5341, đàn cho em gái hậu phương "ca hót",hôm tiệc tiễn Thiện Đức về bên kia thế giới Hoa Kỳ cách đây 1 năm. Vô thường quá !

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010