Thursday, December 9, 2010

NÓI TIẾP NOEL KỶ NIỆM

Đây là 3 bài thơ mà mình đã viết về em Liên
VỀ CHỢ ĐỒN YÊU DẤU
Ta về phố Chợ Đồn xưa
Tay đong nước mắt cho vừa nhớ thương
Từ ta đánh vỡ thiên đường
Trái si mê rụng nghe vương vấn sầu

Em về khoát áo cô dâu
Mình ta đếm bước qua cầu đắng cay
Mây trên đỉnh núi còn bay
Nghìn năm ta vẫn mơ hoài dáng Liên

Ta xa phố thị hoa đèn
Tay ôm thép súng lên miền đảo hoang
Ở đây gió nuí trăng ngàn
Đêm ru nổi nhớ đốt vàng tuổi ta
5/73

LỤC BÁT CA BUỒN

Em về ngủ giữa tay người
Se sua màu áo cho đời lên cao
Ta nghe hồn bỗng xôn xao
Ân tình xưa cũ tiêu dao tháng ngày

Ta ôm mộng giữa tầm tay
Mộng đời tan vỡ ta say say buồn
Trời thu lá đổ muôn phương
Đêm ta quét lá dọn đường em đi

Bây chừ còn laị những gì
Ngày mai em đã vu qui theo chồng
Em vui bên xác pháo hồng
Ta ôm nổi nhớ đi rong giữa đời

Giờ xin trả lại cho người
Bờ mi ánh mắt tiếng cười ngày xưa
Ta đi giữa cuộc gió mưa
Tay đan nước mắt phân bua cuộc tình
6/73
MỘT THỬO YÊU NGƯỜI
Em đã đến như triều dâng thác lũ
Cuốn hồn ta giữa cơn sóng xô bồ
Nắng hanh vàng cho hoa tình nở nụ
Ta quay cuồng thành tượng đá ngây ngô

Chiều tan học ta về qua phố cũ
Tìm dáng em trong màu mắt thân yêu
Ngày tháng đó tình hồng lên rộn rã
Yêu rất nhiều như một thườ người yêu

Rồi một thườ sông buồn gieo sóng nhớ
Ta ra đi cho vẹn ước mơ xưa
Tình ngỡ đẹp nên tình vẫn đợi
Nhưng tin yêu đã lạc bến mong chờ

Ta trở laị bằng linh hồn tượng đá
Ôm trái sầu nghe nhức nhối đường tim
Con thuyền cũ giờ ra đi vội vã
Ta muôn đời theo dõi dấu chân chim

Dòng sông nào cũng xuôi về biển cả
Ngưới con gaí nào rồi cũng theo chồng
Em giờ đã về nơi xa lạ
Ta phương này thương nhớ mãi dòng sông

Một thưỏ yêu người xanh hồn lá uá
Nhánh rong rêu mọc phủ cánh tay đời
Ta trọn kiếp xin làm chim rừng núi
Tìm tình yêu bên những ánh sao rơi
5/73

Tất cả kí tên NGƯỜI ĐẤT VĨNH

Cùng bạn Phước 334 ơi !

Xin ghi nhận đánh giá của bạn . Nhưng bạn khen văn phong hay làm tôi buồn quá . Bời vì, nếu ngày xưa mà hay được như vậy thì tôi đâu có mất em Liên . Nếu có được em Liên rồi thì làm sao có đề tài để viết tặng các bạn . Cái vòng lần quẩn . Năm đệ tứ trong lớp tôi đứng đầu môn văn .

Đọc email của nhau rồi , mình mới cảm nhận được nhân cách của nhau . Tôi rất thích và mến bạn . Mình tâm đầu ý hợp . Tôi chỉ có thể viết được vài năm nửa rồi thôi . Ngày xưa tôi thường làm thơ . Từ khi vào forum với anh em rồi mới tập tành viêt bài . Khi có cảm hứng thì văn chương lai láng . Khi không có thì tịt ngòi . Chúc sức khoẻ của bạn .

Luận 324

ĐỖ CÔNG LUẬN

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010