Tuesday, December 28, 2010

Phóng sự nóng và thư mời

Các huynh trưởng 372,
Diệp Ngọc Trung 323 về tới Sài Gòn trưa ngày 26 tháng 12.
Chiều 27, Trung - Trần Quốc Hùng 322 -Lê Thể 334 kéo nhau ra quán ... nhậu.
Đúng là "Mã tầm mã ; Hổ tầm hổ".
Tới chừng 4 giờ rưởi chiều thì có thêm tôi, Nguyễn Trung Thuận 322.(Lại thêm một em già bđ. nữa).
Chúng tôi lai rai tới chừng mười giờ tối thì Bà xã Trung đến. Xin nói ngay là không phải đến để kêu chồng về, kiểu như mấy cha nội hay nhậu nhẹt bê tha , vợ phải réo mới chịu về. "Em đến để cùng ngồi với anh và đưa anh về ...dinh". Số một !
Sáng 28 /12, tôi đến chở Trung đi uống cà phê.
Từ trên Ngã tư Bảy Hiền, chúng tôi mò xuống Bình Thạnh. Đó là quán cà phê vỉa hè có bán điểm tâm ăn được và rẻ. Kêu là "cà phê hẻm nhà thờ" nằm trên đường Hoàng Hoa Thám gần nhà Thái Huỳnh. Nơi đây là cà phê Factory của nhóm Huỳnh-Lâm-Liệu-Vĩnh-Thể-Uynh.
Tới chừng 10 giờ,Trung sợ nghiện, đề nghị kiếm chổ nào tụi mình lai rai. Năm anh em chúng tôi (Trung, Hùng, Hồ Liệu,Lê Thể và tôi qua quán "Tây phố" nằm trên đường Lam Sơn, Bình Thạnh. Mấy huynh trưởng nào hồi đó ở Sài Gòn, chắc còn nhớ con đường này.
Cuối đường Lam Sơn có hồ bơi Lam Sơn ngày ấy.
Xin nói lại cho rõ, kẻo huynh trưởng Lại Đức Huế rầy rà : Ban đầu chúng tôi ngồi uống cà phê chay. Bỗng Diệp Ngọc Trung hỏi chủ quán : "Ở đây có bán bia hông bà chủ ? ".
Có, nhưng còn đúng hai chai Sài Gòn đỏ. Trung và Hùng cận làm nháp đỡ mỗi người một chai. Đồng ý chưa Ht. Huế ? Nghĩa là có chai, nhưng chỉ có hai chai thôi.(rồi qua chỗ khác).
Và cuối cùng gồm những em sau đây :
Diệp Ngọc Trung - Trần Quốc Hùng - Nguyễn Trung Thuận - Hồ Liệu - Lê Thể - Đặng Văn Vĩnh - Nguyễn Thành Cứ - Đặng Văn Cừ (314) - Lý Kim Thanh - Trần Văn Lâm và Hùng kẽm . Tất cả là mười một em 372.
Chúng tôi đã nói không thiếu một chuyện gì. Nhưng chung qui cũng là chuyện hồi đó.
Chừng gần 9 giờ, thì Bà xã của Trung lại đến đưa chàng về ...đâu, tôi hết biết.
Trong các tấm hình tôi chụp, có một tấm tôi phải nhờ cô bé phục vụ bàn chụp hộ. Đó là tấm gồm năm em Trung, Thuận, Hùng, Thanh, Thể : 5 con cọp.
Tôi viết và gởi để các anh em nội - ngoại đọc và xem cho vui.
Nhân đây, tôi xin thông báo :

Nhân dịp về Việt Nam thăm vợ mới cưới, Diệp Ngọc Trung 323 xin trân trọng mời các huynh trưởng nội - ngoại tham dự "Buổi họp mặt đầu năm 2011", được tổ chức vào lúc 11 giờ, ngày Thứ Hai 03/01/2011. Tại nhà hàng Tây phố, số 38 đường Lam Sơn (Bình Thạnh hay Phú Nhuận gì đó).

Ba ông nội Hóc Môn (Vân-Bền-Nghiêm), hai ông nội Biên Hòa (Tươi-Luận) và các huynh trưởng nội Nguyễn Hoàng Vũ (Cần Thơ), Mai Ngọc Chiếu , Nguyễn Đăng Uynh , Công, Phan Chi, Ngọc Thụ ... và các ht. ngoại (nghe đâu có Hoàng Chí Trung và Hưng dù về). Ai có đọc thông báo mời này, xin nhiệt tình tham dự. Các ht. đã có mặt hôm qua (28/12) có bổn phận thông báo và mời các anh em mình biết, đến chung vui cùng Diệp Ngọc Trung và gặp lại bạn xưa.
Xin đừng ngại ngùng. Càng đông càng vui. Thiếu, góp tiếp.
Xin hồi đáp cho tôi : Nguyễn Trung Thuận 0903917409 để tiện việc sắp xếp.

47 Năm Hội Ngộ 01-09-2019

45 Năm Hội Ngộ 03-09-2017

43 Năm Hội Ngộ 05-09-2015

41 Năm Hội Ngộ 06-07-2013

38 Năm Hội Ngộ 04-07-2010